Tủ Bếp Inox Sơn Tĩnh Điện Có Tốt Không ?

Gần đây, thị trường xuất hiện dòng sản phẩm hệ tủ bếp inox sơn tĩnh điện. Đây có thực sự là một sản phẩm tốt ? Có ưu nhược điểm là gì ? Cùng Tủ Bếp Inox Vinakit tìm hiểu rõ nhé.

Ưu điểm

Như các bạn đã biết thì tủ bếp inox là sản phẩm có độ bền cao, nhờ hệ khung xương bằng kim loại. Tuy nhiên, một số quan điểm cho rằng màu của inox không đẹp và ấm áp như màu của các vật liệu gỗ.

Ảnh: Hệ khung tủ bếp inox sơn tĩnh điện trên thị trường

Để khắc chế điều đó, một số đơn vị nội thất bếp sử dụng sơn tĩnh điện để tạo màu cho hệ khung inox cũng như che đi khuyết điểm trong quá trình hàn, chấn gấp inox.

Nhược điểm

Tủ bếp inox sơn tĩnh điện có thực sự tốt cho người dùng ? Đó là câu hỏi rất cần thiết để phân tích trong bài viết này.

Việc sơn màu hệ khung tủ bếp inox là một cải tiến tốt giúp sản phẩm hấp dẫn về mẫu mã hơn, che đi khuyết điểm của quá trình gia công.

1. Không dễ để có thể sơn tĩnh điện trên inox

Sơn tĩnh điện mà chúng ta hay nhắc đến chính là quá trình lợi dụng đặc tính sức hút của kim loại khi nhiễm điện để phủ sơn, loại sơn trong sơn tĩnh điện cũng là loại sơn đặc biệt là thuộc dạng bột chứ không phải dạng nước như các loại sơn thông thường mà chúng ta thường thấy, nó là bột màu với mức độ phân tử khá nhỏ.

Nhưng nếu hiểu đúng về sơn tĩnh điện, các bạn sẽ thấy ứng dụng nhiều hơn ở các bề mặt kim loại như sắt, đặc biệt là trên bề mặt inox, các bạn sẽ thấy việc sơn tĩnh điện trên bề mặt inox không phải là một điều dễ dàng đến thế.

Như bạn đã biết inox là một loại kim loại có bề mặt trơn láng, vì vậy khi nhiễm điện chúng không không bám dính lấy được các loại sơn như các loại kim loại thông thường mà chúng ta thường thấy.

Do đó, nếu quá trình sơn không đạt chuẩn theo đúng quy trình (vô cùng nghiêm ngặt), bề mặt sơn đó sẽ dễ bong tróc theo thời gian.

Kết quả tìm kiếm trên Google về việc “inox sơn tĩnh điện được không?”

2. Giá thành đắt đỏ

Trước khi thực hiện sơn tĩnh điện cho inox chúng ta cần trải qua một quá trình đặc biệt tạo độ nhám cho inox để có thể gia công thật hoàn thiện và tốt hơn giúp sơn bột có thể bám dính lấy các loại bề mặt trơn như kim loại inox.

Việc sơn tĩnh điện thường chỉ làm được ở những nhà máy lớn với công nghệ, máy móc, bể sơn,…được đầu tư theo một quy trình khép kín nghiêm ngặt.

Do vậy, không phải đơn vị nào cũng có đủ khả năng thực hiện quy trình này, khiến giá thành của việc sơn tĩnh điện inox khá đắt đỏ.

3. Bề mặt nhám, dễ hút bụi đất của bề mặt sơn

Một nhược điểm lớn nữa cần lưu ý là bề mặt inox sau khi sơn tĩnh điện có độ nhám, bám dính cao do đó sẽ dễ hút bụi cũng như khó vệ sinh.

Điều này là một cản trở lớn khi ứng dụng thực tế cho hạng mục tủ bếp, vốn cần ưu tiên khả năng chống bám bẩn, dễ lau chùi, vệ sinh.

4. Sơn độc hại – không phù hợp với môi trường nhà bếp

Một trong những nhược điểm vô cùng lớn khi sử dụng sơn inox trong môi trường nhà bếp là tính độc hại.

Như bạn biết, trong các loại sơn đều có các thành phần độc hại như: Chì (Pb), phụ gia, hóa chất,…

Các thành phần độc hại này sẽ dễ dàng bay hơi trong điều kiện sử dụng có nhiệt độ cao như nhà bếp.

Inox vốn là vật liệu có khả năng kháng khuẩn, nếu tinh ý, không phải ngẫu nhiên trong các đồ dùng sinh hoạt hàng ngày như: xoong nồi, dụng cụ nấu ăn,…nhà sản xuất đều sử dụng inox nguyên bản mà không tạo màu cho các vật dụng này bằng phương pháp sơn.

Đây là một trong những nhược điểm nguy hại của điện tủ bếp inox sơn tĩnh điện.

Kết Luận

Tủ bếp inox sơn tĩnh điện là giải pháp tốt cho bán hàng khi che đi nhưng không tốt cho quá trình sử dụng thực tế của người dùng bởi bề mặt inox sau khi sơn: dễ hút bụi bẩn, khó vệ sinh, lau chùi. Tuy nhiên, việc sơn tĩnh điện lên bề mặt trơn của inox là một quá trình vô cùng phức tạp, đắt đỏ.

Việc hiện nay, trào lưu inox sơn tĩnh điện cho tủ bếp đang “nở rộ”, bạn đọc cần hết sức cẩn trọng bởi như đã phân tích, không có nhiều đơn vị đủ máy móc, công nghệ để thực hiện việc này, nếu việc sơn tĩnh điện inox không đạt chuẩn, chỉ là việc phun sơn tạo màu lên bề mặt sẽ khiến lớp sơn sớm bong tróc, xuống cấp.

Sơn tĩnh điện tủ bếp inox gây nguy hại cho sức khỏe khi các thành phần độc hại chứa trong sơn dễ dàng bay hơi với nhiệt độ môi trường cao của nhà bếp.

Mặc dù có lợi thế là một trong những nhà máy lớn về cơ khí tại miền Bắc, Vinakit làm việc thường xuyên với công nghệ sơn tĩnh điện inox cho nhiều sản phẩm inox khác nhau, tuy nhiên, chúng tôi kiên quyết không sử dụng phương pháp này cho tủ bếp inox với mục đích bán hàng, bởi chúng tôi hiểu những hạn chế của nó không tốt cho người tiêu dùng !!!

>> Nguồn bài viết: http://tubepinoxvinakit.com/tu-bep-inox-son-tinh-dien-co-tot-khong-2838.html

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *